top of page
ค้นหา
  • PJ_AU

ขึ้นแท่นเพลงสุดโรแมนติกแห่งปี Morvasu ส่งเพลง “Melbourne” ฮิตไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ !!

หลังจากปล่อยให้แฟนๆ คิดถึงอยู่นาน เพราะวง Ten To Twelve ไม่ได้ออกซิงเกิลใหม่มาสักระยะ นักร้องนำ มอร์ (วสุพล เกรียงประภากิจ) ได้เริ่มพัฒนาโปรเจกต์เดี่ยวในชื่อ Morvasu และปล่อยเพลงแรกอย่าง เวรกรรม ออกมาในปี 2561

‘มอร์วสุ’ เป็นชื่อที่ได้มาจาก เบนซ์ (ธนชาติ ศิริภัทราชัย) ที่มักจะชอบเรียกมอร์ว่า มอ-วะ-สึ (สำเนียงแบบญี่ปุ่น) จึงนำมาใช้เป็นชื่อศิลปินเลย แต่เปลี่ยนเป็น มอร์-วะ-สุ แทน 

ล่าสุด Morvasu กลับมาอีกครั้งพร้อมกับ Melbourne บทเพลงที่บันทึกเรื่องราวความประทับใจและความสุขระหว่างการเดินทางโรดทริปที่เมือง Melbourne ถนนเลียบชายฝั่ง Great Ocean Road ประเทศออสเตรเลีย เมื่อประมาณสองปีก่อน 

เป็นโรดทริปที่มอร์ออกเดินทางแบบไม่มีงานติดตัวไปทำด้วย (ปกติมอร์เป็นคนทำงานหนักและคิดงานตลอดเวลา) ปล่อยทุกอย่างทิ้งไว้ แล้วค่อยๆ ขับรถเลาะไปตาม 4-5 เมืองที่อยู่ริมชายหาด ตลอดระยะเวลา 7 วัน 

โดยได้ ปกป้อง จิตดี มาเป็นโปรดิวเซอร์ และ TangBadVoice (ตะวันวาด วนวิทย์) ศิลปินเจ้าของเพลง เปรตป่ะ ที่เคยเป็นไวรัล มาร่วมฟีเจอริงเนื้อหากวนๆ ประทับลายเซ็นผ่านท่อนแรปที่แต่งขึ้นจากประสบการณ์มาช่วยถ่ายทอดเรื่องราวในครั้งนี้

ในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ มอร์เลือกที่จะเล่าเรื่องผสมผสานทั้งการนำเสนอไอเดียและมู้ดไปพร้อมๆ กัน โดยมีองค์ประกอบที่ช่วยเสริมบรรยากาศความอบอุ่นให้กับมิวสิกวิดีโอ คือการแสดงของมอร์และเกว (ประภัสสร สิทธิชัยลาภา) ในบทบาทคู่รักข้าวใหม่ปลามัน ที่มาพร้อมกับกิมมิกเล็กๆ เสริมความน่ารัก ที่พาไปพบกับ 27 สิ่งเล็กๆ ที่ฝ่ายชายชอบในตัวฝ่ายหญิง  

และใช้ภาพในมิวสิกวิดีโอเป็นตัวขยายเรื่องราวในแต่ละข้อความไล่ไปตามลำดับ เช่น วิ่งเล่นริมชายหาด นอนแช่น้ำไปพร้อมกับพระอาทิตย์ที่ค่อยๆ ตกดิน เต้นรำในโลกของทั้งคู่ และมีความสุขกับช่วงเวลาที่ได้ใช้ร่วมกัน จนฝ่ายชายลืมนับข้อที่เหลือและจบลงด้วยคำถามว่า เดี๋ยว นี่มันข้อที่เท่าไรแล้ว

การที่ฝ่ายชายลืมนับสิ่งที่ชอบในตัวฝ่ายหญิง เป็นจุดเล็กๆ ที่ทำให้เพลง Melbourne มีความน่ารักอบอุ่น บ่งบอกถึงช่วงเวลาดีๆ ที่ทำให้จดจ่ออยู่กับความสุขตรงหน้าจนลืมทุกสิ่งทุกอย่างไปหมด และทำให้ผู้ชมได้ซึมซับไปกับบรรยากาศแห่งความสุขของทั้งคู่ จนเราไม่ได้สนใจแล้วว่าจะมีข้อดีอีกกี่ข้อรอเราอยู่

อาจจะเป็นเพราะความสุขที่ทำให้ช่วงเวลาเดินเร็วขึ้น และอาจเป็นเพราะแรงบันดาลใจบางอย่างที่ทำให้เราอยากลองหยุดทุกอย่างแล้วออกไปจัดโรดทริปท่องโลกกว้างเพื่อพักผ่อนและตามหาแรงบันดาลใจบางอย่างด้วยเหมือนกัน




ดู 25 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page