top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนkaran suksakul

ครูเอกชนตั้งกระทู้เผยวิธี ทำงาน 7 ปีเต็ม ผ่อนบ้านผ่อนรถหมด แถมมีเงินเก็บอีก 1 ล้าน

ในยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคืองคงเป็นการยากที่จะสร้างตัว หรือจะมีบ้านรถเป็นของตัวเองเพราะลำพัง แค่รายจ่ายในแต่ละวันก็แทบไม่พอกับรายได้อยู่แล้ว 



        วันนี้เราขอนำเคล็ดลับดีๆ ของการใช้ชีวิต สำหรับการ เล่าประสบการณ์ ของคุณครูรายหนึ่งนั้นที่เป็นครูเอกชน แต่สามารถ ผ่อนบ้านหมด รถหมด เงินเก็บอีก 1 ล้าน ไม่ดื่ม ไม่เที่ยวอะไรทั้งสิ้น เรียกได้ว่ามีชาวเน็ตเข้าไปชื่นชมกันอย่างมากมาย



        โดยสมาชิกเว็บไซต์พันทิปที่ใช้ชื่อว่า สมาชิกหมายเลข 5360198 ได้มีการเล่าเรื่องว่า เรียนจบมาใหม่หาที่ทำงานชอบสอนหนังสือเลยลงเอยที่ครู (เอกชน) หลายๆ คนบอกจะมีเงินพอใช้เหรอ เพิ่งครบ 7 ปีตอนเดือนเมษาที่ผ่านมา ตลอด 7 ปีเต็มที่ทำงานมา สตาร์ทฐานเงินเดือนที่ 12,000 บาท ปัจจุบันอยู่ที่ 24,000 บาท โบนัส 3-4 เดือน ไม่เกิน 4 ไม่ต่ำกว่า 3


        พอทำงานเริ่มอยากมีตามภาษาวัยรุ่น เริ่มจากการมีรถก่อนหลังจากทำงานได้ 2 ปี และมีบ้านในปีต่อมา ระยะเวลาการจะผ่อนก็หมดพร้อมกัน รถก็ประมาณ 800,000 บาท บ้านปลูกหลังเล็กๆ พออยู่ได้ในพื้นที่ของญาติพี่น้องประมาณ 400,000 บาท (มีค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าจิปาถะต่างๆ ปกติครับ

        พอใช้? บอกก่อนเลยว่า ไม่เที่ยว, ไม่กิน เ ห ล้ า, และไม่ปาร์ตี้อะไรทั้งนั้น อีกทั้งยังพยายามขับรถช้าๆ เพื่อประหยัดน้ำมัน ทำกับข้าวเองเป็นหลัก กลางวันที่ทำงาน ก็กิน 25-30 บาท น้ำฟรีเอามีเที่ยวบ้าง (ที่ทำงานพาไปแต่ละปี เพราะฟรี) มีให้พ่อแม่ประจำ (ส่วนใหญ่จะพากินข้าวซื้อของให้เดือนละ 2,000 ประมาณ) พูดง่ายๆ อันไหนที่สิ้นเปลืองไม่แตะต้องใดๆ ทั้งสิ้น อดทน อดกลั้นสุดๆ ท้อหลายครั้งพอควร แต่เพื่อวันข้างหน้าจะได้สบาย



        นอกจากครูแล้วเสาร์ทิตย์หรือเวลาว่างก็ออกไปรับจ็อบต่างๆ นานา เริ่มจากวันละ 100-300 บาทก็เอาหมด ฝึกหาอาชีพทำไปเรื่อยๆ มีอะไรใหม่ก็ อัพเดทตลอด ปัจจุบันมีจ็อบทำประมาณ 10+ อย่าง บางเดือนรับจ็อบได้ถึง 10,000-100,000 บาท ก็เอาเงินจ็อบไว้กิน เงินเดือนไปจ่ายรถกับบ้านแทน เอาความรู้ที่จะได้การทำจ็อบไปสอนนักเรียนได้อีกต่างหาก บางงานก็เอาเด็กไปทำงานด้วย




        พอเงินเข้าเหลือต่อเดือนทั้งหมดจะไปใส่ในสลากออมสินปัจจุบัน 1 ล้านกว่าบาท ภูมิใจมากๆ ที่เก็บเงินถึงล้านนึง พอรู้ตัวอีกทีก็ บ้านหมด รถหมดแล้ว ทุกอย่างแล้วอยู่ที่แผนการใช้เงิน การวางแผนการเงินอนาคตของเราเอง ชีวิตเรา เรากำหนดเอง มีคนบอกว่าผมงก ผมไม่แคร์ไม่ปฏิเสธอะไร เพียงบอกไปแค่ว่า เค้าไม่ได้เรียกว่างก เค้าเรียกว่าไม่ประมาทในการใช้เงิน ตอนนี้แพลนเที่ยวไว้บ้างแล้วแต่ก็ ระมัดระวังในการใช้เงินอยู่ดี ขอบคุณที่อ่านมาจนจบครับ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เว็บไซต์พันทิปดอทคอม หมายเลขสมาชิก 5360198, โพสท์จัง.คอม, สยามนิวส์

ดู 91 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page