top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนkaran suksakul

ติดโควิด 19 แล้ว 12 ราย ! ผู้โดยสารเที่ยวบินเดียวกับ เด็กหญิง 9 ขวบ ลูกคณะทูต

กรมควบคุมโรค เผยผู้โดยสารเที่ยวบินเดียวกับ เด็กหญิง 9 ขวบ ลูกคณะทูต ตรวจพบเชื้อโควิด 19 ด้านครอบครัวเด็กยังไม่ติด เร่งหาตัวกลุ่มเสี่ยงส่งตรวจด่วน


              วันที่ 13 กรกฎาคม 2563ไทยพีบีเอสรายงานว่า นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีพบผู้ป่วยอายุ 9 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรสาวคณะทูต ว่า หลังได้รับรายงานได้มอบหมายให้กองระบาดวิทยา สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง ร่วมกับกรุงเทพมหานคร เร่งดำเนินการสอบสวนโรคและรายละเอียดเพิ่มเติมในกรณีดังกล่าวทันที จากการสอบสวนพบว่า เด็กหญิง อายุ 9 ขวบ ปัจจุบันเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เป็นรายที่เคยรายงานเป็นผู้ป่วย และมีการแถลงข่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


              โดยประวัติของผู้ป่วยเดินทางมาจากภูมิภาคแอฟริกา พร้อมกับครอบครัวที่เป็นคณะทูต ซึ่งก่อนเดินทางได้ทำการตรวจหาเชื้อCOVID-19มาจากประเทศต้นทาง แต่ไม่พบเชื้อ และเดินทางถึงไทยเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการซ้ำ ผลตรวจพบเด็กหญิงติดเชื้อ จึงได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล


ภาพจาก รัฐบาลไทย


               อย่างไรก็ตาม พบว่า ในเที่ยวบินเดียวกับเด็กหญิงรายดังกล่าว มีผู้โดยสารทั้งหมด 245 คน พบผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังและสอบสวนโรค 47 คน จากการตรวจหาเชื้อ พบผู้ป่วยโควิด 19 รวม 12 คน ซึ่งมีการส่งต่อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพมหานคร, สมุทรปราการ และฉะเชิงเทรา


               โดยทีมเฝ้าระวังสอบสวนเคลื่อนที่เร็ว (SRRT) ได้สอบสวนโรคเพิ่มเติมที่พำนักที่ครอบครัวผู้ป่วยเข้าพัก ก่อนทราบผลตรวจว่าติดเชื้อ โดยค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิด และกลุ่มเสี่ยงจากกล้องวงจรปิด ขณะนี้ยังไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม และได้ให้ทำความสะอาดบริเวณโดยรอบ ขอให้ประชาชนชาวไทยดำเนินมาตรการป้องกันโรคCOVID-19อย่างเข้มข้น การ์ดอย่าตก ทั้งการสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย ล้างมือ และเว้นระยะห่าง เพื่อรักษาสภาพการแพร่ระบาดให้อยู่ในระดับต่ำต่อไป


               ทั้งนี้ การเดินทางเข้ามาในประเทศไทยของครอบครัวทูต เป็นไปตามมาตรการของคำสั่ง ศบค. เรื่องแนวปฏิบัติตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ฉบับที่ 6 ในข้อ (3) บุคคลในคณะทูต คณะกงสุล องค์การระหว่างประเทศ หรือผู้แทนรัฐบาล หรือหน่วยงานของรัฐต่างประเทศ ซึ่งมาปฏิบัติงานในประเทศไทย หรือบุคคลในหน่วยงานระหว่างประเทศอื่นตามที่กระทรวงการต่างประเทศอนุญาตตามความจำเป็น ตลอดจนคู่สมรส บิดามารดา หรือบุตรของบุคคลดังกล่าว


ข้อมูลจาก : https://covid-19.kapook.com/view228564.html

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page