top of page
ค้นหา
  • PJ_AU

เธอกลับมาแล้ว! Lady Gaga ปล่อยซิงเกิลใหม่ Stupid Love หลังให้ลิตเติลมอนสเตอร์รอมานาน


Stupid Love เป็นแนวเพลงป๊อปแดนซ์อิเล็กทรอนิกส์ที่โดดเด่นเรื่องโปรดักชัน สอดแทรกด้วยเสียงสังเคราะห์ต่างๆ และเป็นสไตล์ที่เราคุ้นเคยจากกาก้าในอัลบั้ม Born This Way และ Artpop ซึ่งเธอก็ได้โปรดิวเซอร์อย่าง BloodPop หรือชื่อจริง ไมเคิล ทักเกอร์ มาทำให้ ซึ่งอยู่เบื้องหลังเพลง Sorry ของ จัสติน บีเบอร์ และยังทำหลายเพลงให้อัลบั้ม Joanne ของกาก้าอีกด้วย โดยนอกเหนือจาก BloodPop ก็ยังมีดีเจฝรั่งเศสอย่าง Tchami มาร่วมทำเพลงนี้ด้

ตัวมิวสิกวิดีโอ Stupid Love ก็ปล่อยออกมาเหมือนกัน โดยได้ แดเนียล แอสคิล ผู้กำกับชาวออสเตรเลียมากำกับให้ ซึ่งเขาเคยอยู่เบื้องหลังมิวสิกวิดีโอหลายตัวของเซีย เช่น Chandelier, Alive และ Elastic Heart โดยเราก็ได้เห็นกาก้ากลับมาสร้างสรรค์มิวสิกวิดีโอในสเกลใหญ่ตระการตาสีสันจัดจ้านอีกครั้ง ที่ตอกย้ำความสำคัญของเธอในด้านวิวัฒนาการศาสตร์มิวสิกวิดีโอสมัยปัจจุบัน โดยสำหรับเพลง Stupid Love คอนเซปต์มิวสิกวิดีโอที่พูดถึงบริบทของโลกที่กำลังเผชิญปัญหามากมายที่คนแย่งชิงความเป็นหนึ่ง ซึ่งกาก้าก็เป็นเหมือนผู้นำของกลุ่ม Kindness Punks ที่อยากสร้างสันติสุข พร้อมลุคที่สำหรับเราก็ดูมีความเป็นแอนิเมะแบบเซเลอร์มูนเบาๆ โดยเราขอเดาว่าลุคการแต่งหน้าของเธอจะเชื่อมโยงกับเครื่องสำอางคอลเล็กชันต่อไปที่เธอจะปล่อย

แต่ที่น่าสนใจคือความตระการตาของมิวสิกวิดีโอ Stupid Love เกิดขึ้นจากการถ่ายทำด้วย iPhone 11 Pro ซึ่งก็เป็นการทำ Partnership คล้ายกับเพื่อนร่วมสังกัด Interscope Records อย่าง เซเลนา โกเมซ ที่ทำเหมือนกันในสองซิงเกิลแรก Lose You To Love Me และ Look At Her Now จากอัลบั้มใหม่เธอ ส่วนอีกหนึ่งความพิเศษก็คือกาก้าได้กลับมาร่วมงานกับอีกหนึ่งสไตลิสต์คู่บุญอย่าง นิโคลา ฟอร์มิเชตติ ที่แฟนคลับตัวจริงจะรู้ดีว่าเคยสร้างลุคสุดไอคอนิกในช่วงอัลบั้ม The Fame Monster และ Born This Way เช่น ชุดเนื้อสดที่ใส่ไปงาน MTV Video Music Awards 2010 และมิวสิกวิดีโอ Bad Romance เป็นต้น 

หลังซิงเกิลแรก Stupid Love ออกมาแล้ว เราก็ต้องลุ้นกันต่อไปว่าอัลบั้มใหม่ของกาก้าที่มีการคาดเดาว่าจะชื่อ Chromatica จะปล่อยออกมาช่วงไหน ซึ่งรายละเอียดต่างๆ เธอก็น่าจะเริ่มทยอยบอกในการโปรโมตผลงานใหม่ช่วงนี้ ส่วนที่ต้องจับตามองคือเธอจะออกเวิลด์ทัวร์อีกไหม หรือจะเน้นทำโชว์ Enigma ที่ลาสเวกัสต่อไป ซึ่งขณะนี้เซ็นสัญญาถึงเดือนพฤษภาคมนี้


ดู 40 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page