top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนkaran suksakul

แมท ภีรนีย์ ฟ้องชาวเน็ต 1 ล้าน ไม่เยอะไป ใส่อีโมจิ สตรอว์ - ดอกเหลือง ก็ไม่รอด !

ทนายนิด้า อัปเดตคดี แมท ภีรนีย์ ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดล็อตแรก 10 คน เรียกคนละ 1 ล้าน ไม่คิดว่าสูงจนเกินไป คนใส่อีโมจิ สตรอว์เบอร์รี - ดอกสีเหลือง อย่าคิดว่าจะรอด


          ไม่ทนอีกต่อไปแล้ว สำหรับนางเอกสาว แมท ภีรนีย์ ที่ได้เข้าปรึกษา ทนายนิด้า ศรันยา จัดการรวบรวมหลักฐานฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดที่ตามคอมเมนต์ด่ามาแรมปี ตั้งแต่เปิดตัวคบหา สงกรานต์ เตชะณรงค์ ซึ่งทนายนิด้าได้ออกมาเปิดเผยรายชื่อของผู้ถูกฟ้องในล็อตแรกแล้ว จำนวน 10 คน ว่าอยู่จังหวัดอะไรกันบ้าง ซึ่งมีกระจายอยู่ทั่วประเทศ พร้อมบอกให้จองตั๋วเดินทางล่วงหน้ามาศาลได้เลยนั้น

  


          ล่าสุด (29 กันยายน 2563) ทนายนิด้า เปิดเผยความคืบหน้าผ่าน twentyfour news โดยระบุว่า ขณะนี้เก็บหลักฐานได้เป็นร้อยคนแล้ว ความจริงมีมากกว่านี้ แต่บางคนก็อาจจะทำบุญมาเยอะ เราแคปไม่ไหว ก็มีปล่อยผ่านไปบ้าง เตรียมยื่นฟ้องต่อศาลวันที่ 1 ตุลาคม 2563 จำนวน 10 คดี และในวันที่ 19 ตุลาคม แมท ภีรนีย์ พร้อมด้วยทนายจะเดินทางไปที่ศาลเพื่อนัดไต่สวน

          ตามกระบวนการของศาล หากไม่มีการเจรจาไกล่เกลี่ยและคดีจบลงได้ จะใช้เวลาเฉลี่ยนอยู่ที่ 8-10 เดือนต่อเคส ยื่นห้อง 2 ข้อหา คือ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และการดูหมิ่น อย่างคนที่ด่า ตอแหล โดนอยู่แล้ว ส่วนคนใส่สัญลักษณ์สตรอว์เบอร์รี หรือดอกไม่สีเหลือง ตนก็เคยฟ้องมาแล้ว ศาลก็รับฟัง เพราะสังคมเข้าใจว่ามันหมายถึงคำด่า

          การเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่ง เพื่อความเสียหายต่อชื่อเสียง การทำมาหาได้ ซึ่งมันเกิดขึ้นจริง และเรามีหลักฐานที่จะแสดงให้ศาลเห็นอยู่แล้ว คนได้ยินว่าฟ้อง 1 ล้านบาท อาจจะตกใจ แต่ตนคิดว่าคุณค่าของน้อง คุณภาพในการทำงานของน้อง สำหรับตนไม่คิดว่ามันสูงมากเกินไป แต่ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะเห็นด้วยกับเราหรือไม่ ต้องรอคำพิพากษาต่อไป แต่สำหรับตัวน้องแมทคือเขาจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะแต่ละคนที่ยื่นฟ้องคือคัดหัวมาแล้ว ต้องชื่นชมน้องแมทที่กล้าหาญออกมาจัดการตรงนี้ ซึ่งก็เป็นผลพลอยได้ก็ดาราท่านอื่น ๆ ด้วย ที่คนอาจจะไม่กล้าด่าแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก twentyfour news

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page