top of page
ค้นหา
  • PJ_AU

‘ฟักกลิ้ง ฮีโร่’ ตอกย้ำแร็พเปอร์ตัวพ่อ ส่งเพลงใหม่มาแรงไม่หยุด ‘จำเลยรัก’




เพลงลำดับที่ 2 จาก EP ชุดใหม่ล่าสุด ที่ใช้ชื่อเพลงว่า “จำเลยรัก” พิเศษอีกตามเคยที่เพลงนี้แร็พเปอร์อารมณ์ดี ‘ฟักกลิ้ง ฮีโร่’ (F.HERO) หรือ ‘กอล์ฟ’ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก ชวน ‘เทอร์โบ’ ศิลปินเจ้าของเพลง “ขอบคุณ” ที่ยอดวิวสูง 58 ล้านวิว มาร่วม ฟีเจอริ่งด้วย ภายใต้สังกัดค่าย วอท เดอะ ดัก


โดยเพลง “จำเลยรัก” กอล์ฟดึงศิลปินรุ่นน้องมากความสามารถอย่าง “Txrbo”(เทอร์โบ)ศิลปิน T-Pop หน้าใหม่เจ้าของเพลง “ขอบคุณ” ที่มียอดวิวสูงทะลุ 58 ล้านวิว มาร่วมงานเป็นครั้งแรก ซึ่งเพลงนี้ทั้งคู่ได้ไอเดียมาจากเรื่องความไม่เท่าเทียมกันในความรัก “เมื่อเรารักใครสักคน เราจะเห็นเขาตัวใหญ่และมีอำนาจมากกว่าเราเสมอ เปรียบเทียบกับคดีความ คนหนึ่งเป็น “ศาล” และอีกคน “จำเลย” ที่ต้องยอมทำตามทุกคำพิพากษา” นอกจากนั้นเพลงนี้กอล์ฟยังได้แรงบันดาลใจการแต่งท่อน Rap มาจาก “ภรรยา” ที่กอล์ฟขอยกให้เป็น “ศาลอาญาประจำบ้าน” และตัวเองขอตกเป็น “จำเลยรัก” ตลอดไป งานนี้ก็ไม่รู้ว่าพ่อกอล์ฟแอบเอาประสบการณ์ส่วนตัวมาร่วมด้วยหรือเปล่า ถึงได้เขียนเพลงนี้มาได้กระแทกใจจริงๆ


ในส่วนของดนตรีกอล์ฟยังคงเน้นสร้างความแปลกใหม่โดยเฉพาะการผลักดันแนวเพลง T-Popให้กลับมาฮิตติดหูคนไทยอีกครั้ง ซึ่งเพลงนี้กอล์ฟผสมผสานแนวดนตรี Hip-Hop จังหวะสนุก และการร้องแบบ R&P ให้เข้ากับกลิ่นอายดนตรีไทยตามแบบฉบับของเทอร์โบ พร้อมคำสระสลวยตามเอกลักษณ์ของ “ฟักกลิ้ง ฮีโร่” ได้เป็นอย่างดี




ดู 17 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page