top of page
ค้นหา
  • supattra24051988

รถเครน 200 ตันเข้าพื้นที่เร่งเก็บกู้ซากสะพานยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง



ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครสั่งการให้เจ้าหน้านำรถเครนขนาดใหญ่ 2 คันเข้าสู่พื้นที่เกิดเหตุสะพานยกระดับลาดกระบังพังถล่ม เพื่อช่วยเร่งเก็บกู้ซากปรักหักพัง

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 11 ก.ค. 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำรถเครนขนาด 200 ตัน ของ บริษัท โปรเครน แอนด์ ทรานส์ จำกัด และรถเครนขนาด 50 ตัน ของ บริษัทธนดลเครน จำกัด เข้าสู่พื้นที่ เหตุการณ์สะพานยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ถล่มโดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเร่งเก็บกู้ซากปรักหักพัง ด้วยการนำเหล็ก เศษ แท่งคอนกรีต และ อุปกรณ์อื่นๆที่พังถล่มลงมากีดขวางผิวการจราจรขึ้นสู่รถบรรทุก นำออกไปไว้ยังจุดที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ตลอดค่ำคืนนี้จนถึงรุ่งเช้า ก็จะยังไม่สามารถดำเนินการได้เสร็จสิ้นทัน เนื่องจากการทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก ส่งผลให้ระยะเวลาในการเปิดเส้นทางการจราจรต้องยืดออกไปอีก


ต่อมาในเวลา 02.30 น. เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกัน ฉีดน้ำหล่อเย็นเสาไฟภายในปั๊ม ปตท. สาขาถนนหลวงแพ่งด้านข้างหมู่บ้านสัมมากร ซึ่งเป็นสถานีบริการน้ำมันที่ได้รับผลกระทบ ก่อนจะดำเนินการถอนเสาไฟและ สายไฟฟ้าแรงสูงเพื่อเคลียร์เส้นทางให้รถเครน เข้าปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ขั้นตอนการดำเนินการถอนเสาไฟและสายไฟฟ้า ภายในปั๊มน้ำมันนั้น ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากมีท่อส่งน้ำมันและถังบรรจุน้ำมัน ซึ่งพร้อมจะเกิดเพลิงลุกไหม้ได้ตลอดเวลา

ทั้งนี้ สะพานยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างพังถล่มลงมาทับประชาชน และคนงานบริเวณหน้าห้างโลตัส สาขาลาดกระบัง ถนนหลวงแพ่ง เบื้องต้นมีรายงานผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 13 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลเร่งด่วน ในจำนวนนี้ 1 คนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตอีก 1 คน รวมผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ณ เวลาปัจจุบันคือ 2 คน.


ขอบคุณข่าว : ไทยรัฐ

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page