top of page
ค้นหา
  • supattra24051988

โรเบิร์ต รับแล้ว ! ขับเรือไม่เป็นแต่อยากลอง ทำ แตงโม ตกน้ำช่วงกระชาก - ตร. ชี้บวชได้

ตำรวจแถลงความคืบหน้าคดี แตงโม ชี้แนวโน้มเป็นการประมาททำให้มีความตาย ไม่บ่งชี้ถึงการฆาตกรรม ด้าน โรเบิร์ต ยอมรับขับเรือไม่เป็นแต่อยากลอง ทำแตงโมตกตอนเรือกระชาก



วันที่ 8 มีนาคม 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พลตำรวจตรี อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยความคืบหน้าคดีดาราสาว แตงโม นิดา เสียชีวิต โดยระบุว่า พนักงานสอบสวน สอบปากคำพยานไปแล้ว 77 ปาก พร้อมทบทวนหลักฐานทางอิเล็กทรอนิกส์ กล้องวงจรปิด 60 ตัว และคลิปวิดีโอประมาณ 20 คลิป ผลเป็นที่น่าพอใจ แต่จากคำให้การของบุคคลที่อยู่ในเรือ ทำให้พอจะเห็นภาพขณะเกิดเหตุ


โดย นายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ยอมรับว่า ขับเรือไม่เป็น แต่อยากลองขับเรือ ทำให้มีจังหวะที่เรือกระชาก ขณะใช้ความเร็วเรือ 8 นอต จนทำให้แตงโมพลัดตกเรือ บริเวณกราบซ้ายด้านใต้ หลังทำธุระส่วนตัว และพยายามลุกขึ้นมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาเสี้ยววินาที จึงมีการส่งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ไปสอบทานเพื่อยืนยันเพิ่มเติมว่า บาดแผลของแตงโม เกิดก่อนหรือหลังเสียชีวิต เพราะมีผลต่อการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่า อีก 1 สัปดาห์ ทราบผล



ขณะที่การค้นบ้าน นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ พบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เชื่อว่าเป็นของที่ใช้ดื่มกินบนเรือวันเกิดเหตุ และผู้ที่อยู่บนเรือทุกคนให้การตรงกันว่า วันเกิดเหตุมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จริง ส่วนที่มีการทิ้งแก้วเครื่องดื่มสันนิษฐานว่า เกิดจากความกลัว เรื่องเมาแล้วขับ จึงพยายามทำลายหลักฐาน และมีการนัดแนะคำให้การหลังเกิดเหตุ แต่เชื่อว่าทุกคนต้องได้รับผลแห่งการกระทำ


หลักฐานที่พบขณะนี้ ยังไม่ปรากฏว่า แตงโมรับงานเอนเตอร์เทน ส่วนกรณีที่มีข้อมูลว่า ผู้ต้องหา ประสงค์จะบวชนั้น เมื่อได้รับการประกันตัวไม่มีพฤติกรรมหลบหนีก็มีสิทธิ์ที่จะบวชได้ แต่ขึ้นอยู่กับทางวัดว่าจะอนุญาตหรือไม่


ทั้งนี้ พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า จากพยานหลักฐานในขณะนี้ แนวโน้มทางคดีเป็นการประมาททำให้มีความตาย ยังไม่บ่งชี้ถึงการฆาตกรรม พยานหลักฐาน ยังไม่ปรากฏว่ามีการใช้ยาเสพติด จึงยังไม่มีการแจ้งข้อหาใครเพิ่มเติม ซึ่งกำลังรอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างเป็นทางการ


ภาพจาก สปริงนิวส์

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page