top of page
ค้นหา
  • PJ_AU

Powfu ดาวรุ่งมาแรงปล่อยเพลงติดชาร์ตBillboard 100ล่าสุดปล่อย MV Death Bedได้ตัวแฟนสาวมาแสดงด้วยตัวเอง

"Death Bed" เป็นบทเพลงของ Powfu แร็ปเปอร์ชาวแคนาดา โดยร่วมฟีเจอริ่งกับ Beabadoobee ศิลปินอินดี้เชื้อสายฟิลิปปินส์-อังกฤษ ถูกปล่อยให้ฟังครั้งแรกเมื่อปี 2019 ก่อนจะโด่งดังใน Tik Tok และกลายเป็นเพลงไวรัลบนโลกออนไลน์


Powfu นิยามซิงเกิ้ลนี้ว่าเป็นดนตรีแนว lo-fi hip hop ทว่าภายใต้เมโลดี้ใสๆ ในคราบบทเพลงสุดน่ารักนี้ กลับถูกฉาบทับด้วยอารมณ์หม่นเศร้าของความรู้สึกกลัวสูญเสียคนรักที่สะท้อนออกมาผ่านเนื้อเพลง


เพลง "Death Bed" เล่าเรื่องราวของคู่รักที่ฝ่ายชายกำลังป่วยและนอนรอความตาย ทั้งที่พวกเขายังอยากใช้เวลาร่วมกันในการทำสิ่งต่างๆ อีกตั้งมากมาย แต่เวลาที่พวกเขามีกำลังจะหมดไป จึงทำได้แค่ดูแลกันในแต่ละวันให้ดีที่สุดก่อนที่ความตายจะพรากจากกัน


'เตียงนอน' (อาจจะเป็นเตียงที่โรงพยาบาล) ก็ไม่ต่างอะไรจาก 'เตียงมรณะ' ที่ฝ่ายหญิงไม่อยากให้คนรักนอนอยู่บนนั้นสักเท่าไร เพราะกลัวว่าวันหนึ่งเขาจะไม่ได้ลุกขึ้นจากเตียงนั้นอีก


ในขณะที่ผู้ชายซึ่งกำลังป่วยก็คิดถึงความทรงจำที่เคยใช้ร่วมกัน แต่อีกใจหนึ่งก็อยากให้ผู้หญิงไปมีคนรักใหม่ เพราะเขาคงมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน ขอเป็นฝ่ายที่เฝ้ามองผู้หญิงแต่งงานมีลูกและใช้ชีวิตคู่กับคนที่พร้อมดูแลเธอ



ดู 103 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page