top of page
ค้นหา
  • PJ_AU

ยอดวิวพุ่ง! "ปาล์มมี่" หยิบความเชื่อวันลอยกระทงทำเอ็มวีเพลงใหม่ "ดวงใจ"

อัปเดตเมื่อ 24 ต.ค. 2562



หลังจากเปิดตัวไปด้วย Lyric Video สุดเก๋ที่ดูเหมือนภาพนิ่ง แต่จริงๆ แล้วเป็นภาพเคลื่อนไหว โดยล่าสุดตัวมิวสิควิดีโอของเพลงก็ถูกปล่อยออกมาแล้ว


"ดวงใจ" เป็นเพลงบอกรักซิงเกิลแรกที่ปาล์มมี่ได้ทำออกมาภายใต้สังกัด genie records โดยนอกจากเนื้อร้องที่ใช้ภาษาไทยยุคเก่าเหมือนในซิงเกิล "ซ่อนกลิ่น" แล้ว ผลงานนี้ปาล์มมี่ยังได้นำใช้เทคนิคกึ่งร้องกึ่งแร็ปมาใช้ด้วย ซึ่งในพาร์ทการทำงานเธอก็ได้ร่วมแต่งผลงานและยังได้เป็นโปรดิวเซอร์เพลงเองด้วย


ในส่วนของเอ็มวีเพลง ก็มาพร้อมเรื่องราวอิงเทศกาลลอยกระทง ที่หลายคนเชื่อว่า "ถ้ากระทงของหนุ่มสาวคู่ไหนลอยคู่กันไปโดยไม่แยกออกจากกันจนไปถึงอีกฝั่ง แปลว่าสองคนนั้นเป็นคู่แท้กัน" โดยในเอ็มวีแฟนๆ จะได้ชมเรื่องราวของอดีตคู่รักที่มาเจอกันในงานลอยกระทง ขณะที่ทั้งสองเองต่างก็มีคนรักใหม่ของตัวเองไปแล้ว  


สำหรับเอ็มวีเพลง "ดวงใจ" ปาล์มมี่ก็ได้ร่วมงานกับ ฟ้า-ษริกา สารทศิลป์ศุภา นักแสดงและอดีตศิลปินค่ายKamikaze และ ณัฏฐ์ กิจจริต พระเอกภาพยนตร์เรื่อง App War แอปชนแอป ที่มาแสดงนำ ในขณะที่ อัตตา เหมวดี ผู้กำกับไฟแรงที่เพิ่งฝากฝีมือไว้ในมิวสิควิดีโอ "ติดตลก" ของ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน มาดูภาพรวมของผลงาน


โดย ปาล์มมี่ ได้เล่าถึงที่มาไอเดียเอ็มวี "ดวงใจ" ไว้ว่า "ความเชื่อเรื่องลอยกระทงคู่กันก็คงคล้ายๆ กับเรื่องขับรถข้ามสะพานแ

ล้วให้กลั้นหายใจอธิษฐาน ก็เป็นความเชื่อต่อๆ กันมา ซึ่งจะมาวัดผลว่าจริงไม่จริงอะไรกันขนาดนั้นก็คงยากนะคะ ที่หยิบยกเรื่องลอยกระทงในเพลงนี้ เพื่อเป็นการแสดงวิถีความเป็นไทยแต่โบร่ำโบราณที่สืบทอดกันมา และก็เป็นกิมมิคในการแสดงถึงความรักของคนสองคนว่าถ้าลอยกระทงตีคู่กันไปจนถึงฝั่งก็แสดงว่าเป็นคู่แท้ประมาณนี้ค่ะ เพลง "ดวงใจ" เป็นเพลงเนื้อหาเชิงบวก เพื่อกล่าวถึงบุคคลอันเป็นที่รักที่สำคัญของเราอย่างสุดซึ้ง สำคัญพอๆ กับดวงใจของตัวเราเอง ก็ขออนุญาตให้เพลงนี้เป็นตัวแทนเพื่อจะส่งต่อให้กับคนที่คุณรักนะคะ"



ดู 20 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page